Thành viên đơn vị ký số báo lỗi “Hệ thống ký số xử lý không thành công trong quá trình đọc thông tin thiết bị”

Thành viên đơn vị ký số báo lỗi “Hệ thống ký số xử lý không thành công trong quá trình đọc thông tin thiết bị”

Trả lời:
Khi gặp lỗi này, NSD cần kiểm tra lại token ký số, sau đó cài đặt lại phần mềm chứng thư số của nhà cung cấp -> khởi động lại máy tính -> thực hiện ký số lại trên DVC

Thành viên đơn vị ký số báo lỗi “Kiểm tra thông tin chứng thư số trên máy, hệ thống không tìm thấy thông tin chứng thư số”

Thành viên đơn vị ký số báo lỗi “Kiểm tra thông tin chứng thư số trên máy, hệ thống không tìm thấy thông tin chứng thư số”

Trả lời:
=> Nguyên nhân: máy tính chưa nhận diện được chứng thư số đã cắm hoặc chứng thư số đã cắm vào máy có serial khác với serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC.
NSD kiểm tra xem máy tính đã nhận chứng thư số chưa: mở phần mềm quản lý chứng thư số ở thanh công cụ ở góc dưới bên phải màn hình máy tính, nếu xem được serial của chứng thư số trên phần mềm đó thì chứng tỏ máy tính đã nhận chứng thư số.
Nếu máy tính đã nhận CTS thì NSD đăng nhập vào DVC -> xem phần "quản lý chứng thư số" để xem serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC là gì -> so sánh với serial của chứng thư số thực tế cắm vào máy -> nếu khác nhau thì Kế toán viên của ĐVQHNS đăng nhập vào DVC-> vào chức năng “đăng ký thay đổi sử dụng DVC” để làm hồ sơ đăng ký thay đổi/bổ sung thông tin sử dụng DVC và gửi hồ sơ thay đổi này sang KB giao dịch phê duyệt

Chứng từ đã được thanh toán nhưng vào DVC không tải được báo nợ chứng từ

Chứng từ đã được thanh toán nhưng vào DVC không tải được báo nợ chứng từ

Trả lời:
- NSD truy cập vào hệ thống DVC kiểm tra xem trạng thái chứng từ là “Đã thanh toán” hay chưa, nếu thấy trạng thái chứng từ là “KBNN đang xử lý chứng từ” thì thông báo cho cán bộ chuyên quản tại kho bạc giao dịch vào DVC xử lý hết quy trình với chứng từ ở đầu DVC-kho bạc.
- Nếu chứng từ ở trạng thái “Đã thanh toán”, nhấn vào nút “Tải chứng từ báo nợ KBNN ký số” ra file 0 KB, không mở được file báo nợ.
- NSD gửi mail về hotrocntt@vst.gov.vn để đội hỗ trợ kiểm tra và xử lý lỗi.

Không xóa được các hồ sơ/chứng từ có trạng thái là “KBNN từ chối tiếp nhận/xử lý”

Không xóa được các hồ sơ/chứng từ có trạng thái là “KBNN từ chối tiếp nhận/xử lý”

Trả lời:
Hệ thống lưu lại mọi giao dịch đã phát sinh trên DVC của đơn vị giống như lịch sử hoạt động của đơn vị trên DVC nên không xóa được các hồ sơ chứng từ mà KBNN từ chối

File đính kèm hồ sơ không nhìn thấy chữ ký số của CTK

File đính kèm hồ sơ không nhìn thấy chữ ký số của CTK

Trả lời:
Đơn vị có thể áp dụng một trong số các phương án sau để khắc phục:
Mở file pdf đính kèm hồ sơ bằng phần mềm FOXIT READER mới nhất (phiên bản 9.4.1)
- Đơn vị scan lại file đính kèm hồ sơ theo chiều ngang hoặc chiều dọc rồi đính kèm lại vào hồ sơ để CTK ký số lại.
Cài đặt lại máy scan file theo chế độ mặc định của máy -> scan lại file rồi đính kèm lại vào hồ sơ để CTK ký số lại.
Cài đặt phần mềm scan trên máy điện thoại -> scan ra file pdf rồi lấy file đính kèm lại vào hồ sơ để CTK ký số lại.

Người sử dụng không tải được bộ cài CTS của ban cơ yếu chính phủ ở mục phần mềm của trang DVC

Người sử dụng không tải được bộ cài CTS của ban cơ yếu chính phủ ở mục phần mềm của trang DVC

Trả lời:
- NSD tải bộ cài đặt ở đường dẫn: tại đây
  - Thông tin và tài liệu tham khảo về DVC: NSD mở trang web Cổng thông tin điện tử của KBNN (https://vst.mof.gov.vn/) -> mục “Dịch vụ công kho bạc nhà nước” -> mục “Thông tin chung về DVC” 
Bộ Tài chính
Kho bạc Nhà nước
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay174
  • Tháng hiện tại7,969
  • Tổng lượt truy cập57,321
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây